Ngành Quảng cáo

Quảng cáo (Advertising) chủ yếu nghiên cứu các lý thuyết và kiến ​​thức cơ bản về lịch sử, lý thuyết, chiến lược, sản xuất và quản lý các hoạt động quảng cáo, liên quan đến quảng cáo, truyền thông, nghệ thuật, thị trường và các ngành khác, tiếp nhận đào tạo kỹ năng cơ bản như lập kế hoạch quảng cáo hiện đại,....

Mô tả: 

Ngành học chính: Văn học

Loại ngành học: Báo chí và truyền thông

Tên ngành học: Quảng cáo

Mã ngành: 050303

Cấp học: Đại học (Giáo dục phổ thông)

Học vị: Cử nhân Khoa học xã hội

Thời gian học: 4 năm học

Chương trình tương ứng: Chương trình ngành Nhân văn

1. Giới thiệu 

Ngành quảng cáo (Advertising) chủ yếu nghiên cứu các lý thuyết và kiến ​​thức cơ bản về lịch sử, lý thuyết, chiến lược, sản xuất và quản lý các hoạt động quảng cáo, liên quan đến quảng cáo, truyền thông, nghệ thuật, thị trường và các ngành khác, tiếp nhận đào tạo kỹ năng cơ bản như lập kế hoạch quảng cáo hiện đại, thiết kế, sản xuất, thực hiện việc lên kế hoạch sáng tạo, thiết kế sản xuất và quản lý tiếp thị. Ví dụ: thiết kế biểu ngữ quảng cáo trên trang web, lập kế hoạch, quay và sản xuất video quảng cáo, làm quảng cáo trên các nền tảng xã hội, phương tiện truyền thông mới, v.v.

Từ khóa: banner; phim quảng cáo; ảnh quảng cáo; áp phích

Ngành quảng cáo

2. Mục tiêu đào tạo

Chuyên ngành quảng cáo chủ yếu đào tạo các chuyên gia cao cấp nắm vững các lý thuyết và kỹ năng quảng cáo, kiến ​​thức văn hóa và khoa học rộng rãi, đồng thời có thể làm các công việc như quản lý quảng cáo, sáng tạo lập kế hoạch quảng cáo và sản xuất thiết kế, lập kế hoạch tiếp thị, nghiên cứu và phân tích thị trường trong các bộ phận quảng cáo truyền thông tin tức, công ty quảng cáo, nghiên cứu thị trường và tư vấn thông tin tại các doanh nghiệp và tổ chức.

Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành này cần có được những kiến ​​thức và kỹ năng sau:

  • Nắm vững các lý thuyết và kiến ​​thức cơ bản về quảng cáo;
  • Có khả năng cơ bản về lập kế hoạch, sáng tạo, sản xuất và phát hành quảng cáo hiện đại, cũng như kiến ​​thức cơ bản về nghiên cứu thị trường và tiếp thị, phân tích thị trường và khả năng xử lý dữ liệu cơ bản, am hiểu các chính sách và quy định quảng cáo có liên quan;
  • Có kiến ​​thức cơ bản và khả năng hoạt động quan hệ công chúng;
  • Nắm được thực trạng và xu hướng phát triển của ngành quảng cáo Trung Quốc, cũng như xu hướng phát triển của ngành quảng cáo nước ngoài.

3. Các môn học chính

Chuyên ngành quảng cáo chủ yếu nghiên cứu các lý thuyết và kiến ​​​​thức cơ bản về quảng cáo, được đào tạo cơ bản về khả năng lập kế hoạch, tiếp thị và triển khai quảng cáo, đồng thời nắm vững kiến ​​thức và kỹ năng cơ bản về triển khai và quản lý quảng cáo.

Các môn học chính: Khái quát về Truyền thông, Khái quát về Quảng cáo, Lập kế hoạch và sáng tạo Quảng cáo, Lịch sử Quảng cáo, Viết quảng cáo, Điều hành và Quản lý Quảng cáo, Nghiên cứu Truyền thông Quảng cáo, Video và Nhiếp ảnh Quảng cáo, Nghệ thuật Thực hành và Thiết kế Quảng cáo, Thiết kế Đồ họa Máy tính, v.v.

4. Đối tượng phù hợp

Chuyên ngành quảng cáo có yêu cầu khá cao đối với môn văn và phù hợp với những sinh viên yêu thích nghiên cứu về quảng cáo.

5. Cơ hội việc làm

Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành quảng cáo có thể làm việc liên quan đến giáo dục, làm tại bộ phận quảng cáo trên phương tiện truyền thông tin tức, công ty quảng cáo, nghiên cứu thị trường và tư vấn thông tin, cũng như tham gia quản lý quảng cáo, sáng tạo lập kế hoạch quảng cáo và sản xuất thiết kế, lập kế hoạch tiếp thị tại các doanh nghiệp và tổ chức.

6. Hướng sau đại học

Báo chí & Truyền thông, Báo chí & Truyền thông học, Truyền thông, Quản trị kinh doanh, v.v.




© Copyright 2022-2024 China Campus Network Viet Nam.